CHUYỂN NHƯỢNG NHÃN HIỆU, HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC

CHUYỂN NHƯỢNG NHÃN HIỆU, HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC
CHUYỂN NHƯỢNG NHÃN HIỆU, HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC

Chuyển nhượng nhãn hiệu (hay chuyển nhượng quyền sở hữu nhãn hiệu) là việc chủ sở hữu chuyển giao quyền sở hữu của mình đối với nhãn hiệu đó cho tổ chức cá nhân khác. Việc chuyển nhượng được thực hiện dưới hình thức ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệp. Việc chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu nhằm kết nối giữa một bên không còn nhu cầu kinh doanh và một bên có nhu cầu kinh doanh nhưng chưa có điều kiện tạo lập và xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu. Hoạt động chuyển nhượng thương hiệu, nhãn hiệu đem lại lợi ích cho cả chủ sở hữu, cả bên nhận chuyển nhượng và toàn xã hội nói chung.

1.         Chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu

a.         Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Chủ sở hữu nhãn hiệu được độc quyền sử dụng chúng trong thời gian bảo hộ được quy định trong văn bằng bảo hộ trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tổ chức, cá nhân khác muốn sử dụng nhãn hiệu đang trong thời gian bảo hộ nhằm mục đích thương mại phải được chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép.

b.         Dịch vụ tư vấn chuyển nhượng quyền đối với nhãn hiệu đảm bảo thủ tục nhanh chóng, an toàn với chi phí dịch vụ hợp lý nhất. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi làm thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu, hồ sơ Khách hàng cần cung cấp cho chúng tôi gồm:

– Bản gốc văn bằng bảo hộ;

– Bản gốc Hợp đồng chuyển nhượng/ chuyển giao được ký từng trang, đóng dấu (nếu có);

– Giấy ủy quyền từ Bên chịu trách nhiệm đăng ký Hợp đồng chuyển nhượng/ chuyển giao nhãn hiệu theo quy định trong Hợp đồng;

Việc chuyển nhượng nhãn hiệu được thực hiện dưới hình thức
ký kết Hợp đồng chuyển nhượng quyền Sở hữu công nghiệp.

>> BẢN QUYỀN TRÊN YOUTUBE, QUY ĐỊNH NHƯ THẾ NÀO? https://linconlaw.vn/ban-quyen-tren-youtube-quy-dinh-nhu-the-nao/

>> HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN MẪU CHO DỰ ÁN ĐIỆN GIÓ https://linconlaw.vn/hop-dong-mua-ban-dien-mau-cho-du-an-dien-gio/

2.         Dịch vụ tư vấn chuyển nhượng nhãn hiệu

a.         Tư vấn các vấn đề liên quan đến hoạt động chuyển nhượng nhãn hiệu

– Tư vấn những quy định của pháp luật về chuyển nhượng nhãn hiệu;

– Tư vấn các điều kiện khi thực hiện chuyển nhượng nhãn hiệu;

– Tư vấn thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu;

– Tư vấn, giải quyết tranh chấp nếu xảy ra tranh chấp trong quá trình chuyển nhượng nhãn hiệu;

– Tư vấn các nội dung khác có liên quan.

b.         Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng

– Trên cơ sở các yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp các luật sư của chúng tôi sẽ phân tích, đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện công việc;

– Trong trường hợp khách hàng cần luật sư tham gia đàm phán, gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc chuyển nhượng nhãn hiệu, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia theo đúng yêu cầu;

– Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.

c.         Đại diện hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng nhãn hiệu cho khách hàng

– Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi tiến hành soạn hồ sơ Chuyển nhượng nhãn hiệu cho khách hàng;

– Đại diện lên Cục sở hữu trí tuệ để nộp hồ sơ Chuyển nhượng nhãn hiệu cho khách hàng;

– Đại diện theo dõi hồ sơ và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;

– Đại diện nhận giấy chứng nhận Chuyển nhượng nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ cho khách hàng;

– Soạn công văn trả lời phúc đáp khi xảy ra tranh chấp Nhãn hiệu với các chủ đơn khác.

Căn cứ pháp lý: 

  • Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009.

𝐋𝐈𝐍𝐂𝐎𝐍 𝐋𝐀𝐖 𝐅𝐈𝐑𝐌 – 𝐇𝐨̛̣𝐩 𝐭𝐚́𝐜 𝐯𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐛𝐞̂̀𝐧

Bình Luận

Bình Luận

Chưa có bình luận nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *